Sửa nhà trọn góiSửa chữa điện nướcSua nha tai ha noi
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Công ty Cổ phần Thuốc Thú Y SVT Thái Dương
Thông tin mới về dịch tả lợn Châu Phi: Không phát sinh thêm ổ dịch
Ngày 21/02/2019 - Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ NNPTNT), nhiều ngày qua tại một số xã ở hai tỉnh Thái Bình, Hưng Yên phát hiện có bệnh dịch tả lợn châu Phi nhưng không phát sinh thêm ổ dịch mới.

Cụ thể, ngay sau khi tiêu hủy toàn bộ lợn bệnh của các hộ bị bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi, Cục Thú y đã tổ chức lấy mẫu máu của các hộ xung quanh các hộ có lợn bệnh đã được tiêu hủy để xét nghiệm. Kết quả, toàn bộ 177/177 mẫu của 47 hộ xung quanh các hộ có lợn bị tiêu hủy đều âm tính.

Đồng thời, từ ngày 01/02/2019 đến nay, Cục Thú y đã cử nhiều đoàn công tác đến tỉnh Hưng Yên và Thái Bình phối hợp tích cực với các địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, xử lý tiêu hủy lợn, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh.

 Kết quả bước đầu cho thấy các ổ dịch tại các xã đã được kiểm soát và qua nhiều ngày chưa có phát sinh thêm các hộ khác có lợn bệnh. 

Cụ thể, tại xã Trung Nghĩa (thành phố Hưng Yên, Hưng Yên), phát hiện 01 hộ chăn nuôi có lợn bệnh và đã tiêu hủy toàn bộ đàn lợn của chủ hộ; tổ chức lấy ngay 14 mẫu máu lợn của 05 hộ xung quanh hộ có lợn bị tiêu hủy để xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính; đã qua 20 ngày chưa có hộ chăn nuôi nào trên địa bàn xã phát hiện có bệnh.

Tại xã Yên Hòa (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), phát hiện có một số hộ chăn nuôi có lợn bệnh và đã tiêu hủy toàn bộ đàn lợn của các hộ; tổ chức lấy 37 mẫu máu lợn của 09 hộ xung quanh các hộ có lợn tiêu hủy để xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính; đã qua 02 ngày chưa có hộ chăn nuôi nào trên địa bàn xã phát hiện có lợn bệnh.

Tại xã Đông Đô (huyện Hưng Hà, Thái Bình), phát hiện có một số hộ chăn nuôi có lợn bệnh và đã tiêu hủy toàn bộ đàn lợn của các hộ; tổ chức lấy 126 mẫu máu lợn của 33 hộ chăn nuôi lợn xung quanh các hộ có lợn bị tiêu hủy để xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính; đã qua 03 ngày chưa có hộ chăn nuôi nào trên địa bàn xã phát hiện có lợn bệnh.

Như vậy, dịch bệnh tại một số ổ dịch (như xã Trung Nghĩa, TP.Hưng Yên) đã được kiểm soát và đã qua 20 ngày không phát sinh; tuy nhiên, nguy cơ phát sinh dịch bệnh tại các địa phương là rất cao, do việc gia tăng buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có thể mầm bệnh đã xuất hiện ở các địa bàn khác.

Các đoàn công tác của Cục Thú y tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình đang tiếp tục phối hợp tích cực với các địa phương tổ chức lấy mẫu giám sát, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh tại các địa phương, nếu phát hiện có phát sinh dịch bệnh trên địa bàn sẽ tổ chức xử lý tiêu hủy lợn bệnh, nghi nghiễm bệnh ngay và tổ chức lấy mẫu máu của các hộ xung quanh để xét nghiệm.

Nguồn: Danviet.vn

 

Bài viết cùng chuyên mục

Ngăn chặn tiêu chảy ở heo con hiệu quả thông qua cải thiện sức khỏe đường ruột
Với hệ đường ruột còn non yếu, vấn đề tiêu hóa của heo con là mối quan tâm của tất cả các nhà chăn nuôi. Các bệnh đường ruột như heo đi phân lỏng, tiêu chảy cấp tính… có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân.
Chi tiết
Bắt 5 xe chở lợn nhễm dịch đi các tỉnh tiêu thụ
Ngày 4/5, Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lực lượng chức năng bắt 5 xe vận chuyển lợn vào Thanh Hóa và các tỉnh khác tiêu thụ.
Chi tiết
Quảng Ninh là địa phương thứ 12 xuất hiện dịch tả lợn châu Phi
Sáng ngày 9/3, ngay sau khi phát hiện ổ dịch lợn tả châu Phi (DTLCP) tại xã Yên Đức (TX Đông Triều) các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khoanh vùng và tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc bệnh tránh để bệnh dịch lây lan phát tán.
Chi tiết
Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 6 tỉnh
Theo Bộ NN&PTNT, tính đến ngày 28/02/2019, bệnh Dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại 96 hộ, 33 thôn, 20 xã, 13 huyện của 6 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và Hà Nam); tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 2.349 con (với tổng trọng lượng tiêu hủy hơn 172.505 kg) và đã gây ra tổn thất hàng chục tỷ đồng.
Chi tiết
Cập nhật tình hình mới nhất dịch lở mồm long móng
Ngày 11/02/2019- Theo Cục Thú y, từ đầu tháng 12/2018 đến nay, dịch bệnh lở mồm long móng đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố (Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam,...) làm nhiều gia súc mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy và đang có chiều hướng lây lan, diễn biến rất phức tạp.
Chi tiết
Long An: Cơn "địa chấn" mang tên... tôm chết
Gần 1.600 hộ nuôi tôm tại xã Tân Chánh (Cần Đước, Long An) bỗng dưng trở thành “con nợ” khi hàng triệu con tôm thả nuôi tại hàng trăm ha ao đầm bỗng…lăn đùng ra chết. 30 tỷ đồng của xã nghèo nhất huyện Cần Đước đang “bốc hơi” theo con tôm.
Chi tiết
Dịch tai xanh khiến giá thực phẩm biến động
Giá thực phẩm tươi sống tại thị trường Hà Nội thời gian gần đây bị biến động do dịch bệnh lợn tai xanh đang lan rộng ở Hà Nội và các địa phương lân cận.
Chi tiết
BẠI LIỆT SAU KHI ĐẺ
bệnh thường gặp ở bò sữa, gây thiệt hại nghiêm trọng
Chi tiết
DỊCH VIÊM PHỔI TRÊN HEO
Trong ngành chăn nuôi heo của nhiều nước trên thế giới kể cả Việt Nam, các bệnh đường hô hấp có thể gây ra những tổn thất kinh tế đáng kể. Bệnh đường hô hấp ở heo có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân kết hợp với nhau gây nên như vi khuẩn A
Chi tiết
Thống kê truy cập
Online 9
Tổng truy cập: 892208
Thông tin hỗ trợ