Sửa nhà trọn góiSửa chữa điện nướcSua nha tai ha noi
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Công ty Cổ phần Thuốc Thú Y SVT Thái Dương
Nên chăng cần tăng cường công tác quản lý đối với vật tư nông nghiệp
Trong những năm qua, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và thu được một số kết quả đáng khích lệ. Song, trên thực tế vẫn còn tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y.

Bạn đọc Yên Hưng (Khánh Hòa): Ở tỉnh Khánh Hòa, số đơn vị, doanh nghiệp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vật tư nông nghiệp đã giảm so với các năm trước đây. Tuy nhiên, bên cạnh những đại lý đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, xuất hiện hiện tượng một số hộ nông dân mua phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật với số lượng khá lớn rồi tự làm đại lý, phân phối lại cho bà con chung quanh. Hình thức kinh doanh "lập lờ" như thế này rất khó kiểm soát, gây  khó khăn cho công tác thanh tra kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Bạn đọc Hữu Khoa (Tiền Giang): Tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng tại các tỉnh hiện nay vẫn diễn ra phức tạp. Các loại sản phẩm rởm này đã gây không ít thiệt hại, ảnh hưởng chất lượng cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân. Qua công tác kiểm tra tại các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang... ngành chức năng đã phát hiện hàng chục trường hợp kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng, trong đó phân ka-li là loại bị làm giả nhiều nhất. Ðể ngăn chặn có hiệu quả tình trạng vật tư nông nghiệp kém chất lượng tràn lan, một trong những việc cần làm là quản lý chặt việc cấp phép sản xuất kinh doanh, tăng cường mức xử phạt hành vi vi phạm này.

Bạn đọc Hoàng Hoa (An Giang): Trong những năm qua, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và thu được một số kết quả đáng khích lệ. Song, trên thực tế vẫn còn tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuoc thu y. Các ngành chức năng cần tăng cường việc kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp không có giấy phép kinh doanh hoặc kinh doanh hàng hóa không nhãn mác rõ ràng, chất lượng không bảo đảm, góp phần tạo ra sản phẩm nông nghiệp có chất lượng đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bạn đọc Trần Minh (Hải Phòng): Chất lượng vật tư nông nghiệp đang là vấn đề băn khoăn, lo lắng của các cơ quan quản lý cũng như của người nông dân. Trên thị trường có rất nhiều loại giống, phân bón, thuốc trừ sâu mẫu mã, thật giả khó phân biệt, đã có trường hợp người nông dân gánh hậu quả thiệt hại do mua phải giống, phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng. Ðể tăng cường công tác quản lý cung ứng vật tư nông nghiệp, các ngành chức năng cần tổ chức kiểm tra đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đào tạo tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện nghiêm việc cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho các cửa hàng đại lý bán vật tư nông nghiệp.

Chất lượng vật tư nông nghiệp là yếu tố quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Nhưng thực tế hiện nay, công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra chất lượng các loại vật tư này ở nhiều nơi còn lúng túng, thiếu chặt chẽ làm ảnh hưởng chất lượng nông sản. Bạn đọc góp ý kiến chung quanh vấn đề này.

Ảnh: Sưu tầm, bài: Theo Nhân Dân Online

Bài viết cùng chuyên mục

Phú Yên: Chủ động bảo vệ vật nuôi giai đoạn giao mùa
Hiện nay, thời tiết đang vào giai đoạn giao mùa, mưa nắng thất thường, là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh gây hại đàn vật nuôi. Để bảo toàn đàn gia súc, gia cầm, người chăn nuôi chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa.
Chi tiết
Giải pháp giảm chi phí chăn nuôi trong thời điểm giá thức ăn tăng cao.
Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, các công ty thức ăn chăn nuôi đã thông báo tăng giá 6 lần. Mỗi lần tăng từ 8 - 12 nghìn đồng/bao.Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao khiến các hộ dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Phú Lương đã tìm các giải pháp thích ứng phù hợp để giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả chăn nuôi.
Chi tiết
Giá heo hơi hôm nay 15/7/2022: Vượt mốc 70.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 15/7/2022 vẫn duy trì đà tăng trưởng khi tăng thêm 1.000 - 2.000 đ/kg.Giá heo hơi tại miền Bắc cao nhất 71.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua heo hơi 3 miền đang ở mức 54.000 - 71.000 đ/kg.
Chi tiết
Giá heo hơi hôm nay 13/2: Điều chỉnh nhẹ tại một vài nơi
Ngày 13/02/2019 - Giá heo hơi hôm nay (13/2) ghi nhận điều chỉnh khoảng 1.000 đồng/kg tại một số địa phương trên cả nước.
Chi tiết
Hà Nội xuất hiện 6 ổ dịch bệnh lở mồm long móng ở lợn
08/12/2018.09:52 - Hiện nay, toàn quốc có 6 ổ dịch lở mồm long móng trên lợn đều tập trung tại Hà Nội, cụ thể tại 6 xã gồm: Cam Thượng, Đông Quang, Chu Minh, Phú Phương, Cẩm Lĩnh và Vật Lại (huyện Ba Vì, Hà Nội).
Chi tiết
Cơ hội cho người chăn nuôi, nhưng cần thận trọng
Giá lợn hơi xuất chuồng tăng tới 3.000-6.000 đồng/kg chỉ trong một ngày 12/5, đã nối dài thêm chuỗi ngày tăng giá liên tục của mặt hàng này…. Hiện tại giá thịt lợn hơi đã cao gấp 2,5 lần so với tháng 4/2017, thời điểm giá xuống đáy khiến các bộ, ngành phải ra tay giải cứu.
Chi tiết
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Miền Nam tăng giá, miền Trung đứng yên
Cập nhật giá heo hơi hôm nay 27/4 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm, trong đó các tỉnh miền Nam đang có xu hướng tăng.
Chi tiết
Giá heo hơi hôm nay 10/4 tại miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 10/4 tại các tỉnh phía Bắc hôm nay có biến động mạnh so với những ngày trước đó. Cụ thể các địa phương tăng 3.000 đồng/kg như: Tuyên Quang tăng từ 32.000 đồng/kg lên 35.000 đồng/kg, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương cũng có mức tăng tương ứng. Ngoài ra tỉnh Bắc Giang cũng tăng từ 31.000 đồng/kg lên 34.000 đồng/kg. Các địa phương khác có mức tăng thấp hơn là Ninh Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ,… cũng đồng loạt tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 32.000 đồng/kg đến 36.000 đồng/kg.
Chi tiết
Giá heo hơi tăng từng ngày
Giá heo (lợn) hơi hôm nay 11/7/2017: Tiếp tục tăng do giá heo TQ phục hồi
Chi tiết
Thống kê truy cập
Online 7
Tổng truy cập: 907771
Thông tin hỗ trợ