Sửa nhà trọn góiSửa chữa điện nướcSua nha tai ha noi
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Công ty Cổ phần Thuốc Thú Y SVT Thái Dương
Phú Yên - Gần như toàn bộ gia súc được tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt 2 năm nay
Ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết: Toàn tỉnh đã kết thúc đợt tiêm phòng vac xin lở mồm long móng đợt II/2012 với 128.787 con trâu, bò được tiêm phòng, chiếm 90% tổng đàn.

 7 huyện, thị, thành phố đạt tỉ lệ tiêm phòng trên 90% gồm: TX Sông Cầu đạt 96%, Phú Hòa và Sơn Hòa 94%, Tây Hòa, Đông Hòa và TP Tuy Hòa đạt 93%, Tuy An 91%; riêng huyện Sông Hinh chỉ đạt 72% trong tổng đàn... Nguyên nhân đợt tiêm phòng lần này đạt tỉ lệ khá cao là nhờ năm nay nguồn vắc xin được Trung ương hỗ trợ sớm, công tác tiêm phòng được triển khai đúng thời gian quy định, thời tiết thuận lợi. Đối với huyện Sông Hinh do ý thức của người dân chưa cao nên việc tiêm phòng cho trâu, bò gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ thường xuyên đạt thấp. Hiện các địa phương đang tiếp tục đợt tiêm phòng bổ sung cho số gia súc chưa tiêm phòng trong đợt vừa qua để nâng cao hệ số an toàn cho đàn gia súc đối với bệnh LMLM.

Qua quá trình tiêm thuoc thu y, Toàn tỉnh Phú Yên đã đảm bảo chất lượng thực phẩm được cung cấp từ tỉnh tới người dân và đi các địa phương khác được an toàn.

(Theo Báo Phú Yên)

Bài viết cùng chuyên mục

12 YẾU TỐ CƠ BẢN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG GIẢM ĐẺ TRÊN GIA CẦM VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP CAN THIỆP
Gia cầm đẻ rất nhạy cảm, dù chỉ là những thay đổi nhỏ nhất trong quá trình chăn nuôi cũng đều làm ảnh hưởng đến tỷ lệ đẻ, chất lượng trứng và tỷ lệ ấp nở. Do đó việc phát hiện, phòng và khắc phục các nguyên nhân dẫn đến hội chứng giảm đẻ trên gia cầm là vô cùng quan trọng. #1_Độ_tuổi
Chi tiết
Kiếm bội tiền nhờ mua bán lợn chết
Thịt lợn ở Hà Nội có sạch và đáng tin cậy không? Câu hỏi sẽ được trả lời ngay trong bài viết chân thực dưới đây.
Chi tiết
Tôm đắt hàng nhờ sự cố tràn dầu
Sự cố tràn dầu đã trở thành cơ hội lớn cho nhiều người nuôi tôm ở Việt Nam. Giá tôm đã được đẩy lên nhờ sự cố này.
Chi tiết
Bị bơm thuốc, lợn siêu nạc không thể đứng nổi
Thịt siêu nạc đang khiến các bà nội trợ quan tâm, khi có nhiều thông tin cho rằng hóa chất tồn dư trong thực phẩm này gây ảnh hưởng tới sức khỏe. PV VTC News đã đi thực tế tìm hiểu nguồn gốc hóa chất mà người chăn nuôi đang "bơm" vào lợn để có loại thịt siêu nạc chứa Clenbuterol và Salbutamol.
Chi tiết
Danh mục bổ sung thuốc thú y, vắc xin, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y
Ban hành Danh mục bổ sung thuoc thu y, vắc xin, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y được phép lưu hành tại Việt Nam - Thông tư số 77/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chi tiết
Thống kê truy cập
Online 7
Tổng truy cập: 901832
Thông tin hỗ trợ