Sửa nhà trọn góiSửa chữa điện nướcSua nha tai ha noi
Chào mừng các bạn đã ghé thăm Công ty Cổ phần Thuốc Thú Y SVT Thái Dương
Tôm đắt hàng nhờ sự cố tràn dầu
Sự cố tràn dầu đã trở thành cơ hội lớn cho nhiều người nuôi tôm ở Việt Nam. Giá tôm đã được đẩy lên nhờ sự cố này.

 Theo trang mạng của đài NPR, trong khi dầu vẫn tiếp tục tràn tại vùng Vịnh Mexico, các nhà cung cấp hải sản ở Mỹ đang quay sang châu Á để bảo đảm người Mỹ có đủ tôm cho các món ăn quen thuộc vào mùa hè này. Một số quốc gia trong khu vực sản xuất tôm nhiều nhất trên thế giới đang xoay trở để cung cấp đủ cho nhu cầu tôm ở địa phương vì những khó khăn về bệnh tật, hạn hán và khủng hoảng kinh tế.

Ông Bùi Dũng, một quản trị viên của cơ sở Minh Phú, một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam,  cho biết ông nhận đơn đặt hàng từ các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ hầu như mỗi ngày nhưng không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của họ.


Theo ông Dũng, đợt nắng nóng cùng với những chứng bệnh đã khiến sản lượng tôm nuôi trại ở Việt Nam xuống thấp. Sức tiêu dùng nội địa vẫn ở mức độ cao, ăn dần vào hàng hóa đông lạnh vốn thường để dành cho xuất khấu trước mùa thu hoạch tháng Tám. Giá tôm sú ở Việt Nam đang tăng cao nhất trong 10 năm qua, tôm được bán ra với giá 13,5 USD/kg.


Bà Fatima Ferdouse, người đứng đầu bộ phận khuyếch trương thương mại của Infofish, một tổ chức liên quốc gia của ngành thủy sản trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng tại Malaysia cho biết, người Mỹ trung bình mỗi người ăn khoảng 1,8kg hằng năm. Trong khi tôm ở vùng Vịnh Mexico chỉ cung cấp khoảng 7-9%, sự cố tràn dầu chắc chắn sẽ tạo ra hoảng loạn vì thiếu hụt tôm trong thời gian ngắn ở các nhà hàng và siêu thị nước Mỹ.


Theo Infofish, giá tôm bán sỉ đã tăng khoảng 15-20% kể từ khi giếng khoan dầu của PB bị nổ 10 tuần trước, dẫn đến sự cố đứt ống dầu dưới đáy và làm hàng triệu lít dầu tràn vào vùng Vịnh.
 Phát ngôn viên của Viện Thuỷ sản Quốc gia Hoa Kỳ Gavin Gibbon hy vọng rằng sức sản xuất của châu Á sẽ tăng lên, giúp người tiêu dùng không cảm thấy bị ảnh hưởng quá lâu.

Theo Infofish, Ecuador là quốc gia duy nhất nằm ngoài châu Á trong số năm nước nhập khẩu tôm nhiều nhất vào Hoa Kỳ. Hơn một phần ba của tổng số gần 550.000 tấn tôm nhập khẩu bởi Hoa Kỳ trong năm ngoái đến từ Thái Lan, quốc gia xuất khẩu tôm nhiều nhất.


Trong thời điểm từ tháng Giêng đến tháng Tư, trước khi vụ tràn dầu ở vùng Vịnh, lượng tôm nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ Indonesia giảm 30% so với một năm về trước. Nhập khẩu từ Thái Lan tăng khoảng 17% trong cùng thời kỳ, theo dữ liệu của Infofish.

Bài viết cùng chuyên mục

12 YẾU TỐ CƠ BẢN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG GIẢM ĐẺ TRÊN GIA CẦM VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP CAN THIỆP
Gia cầm đẻ rất nhạy cảm, dù chỉ là những thay đổi nhỏ nhất trong quá trình chăn nuôi cũng đều làm ảnh hưởng đến tỷ lệ đẻ, chất lượng trứng và tỷ lệ ấp nở. Do đó việc phát hiện, phòng và khắc phục các nguyên nhân dẫn đến hội chứng giảm đẻ trên gia cầm là vô cùng quan trọng. #1_Độ_tuổi
Chi tiết
Kiếm bội tiền nhờ mua bán lợn chết
Thịt lợn ở Hà Nội có sạch và đáng tin cậy không? Câu hỏi sẽ được trả lời ngay trong bài viết chân thực dưới đây.
Chi tiết
Bị bơm thuốc, lợn siêu nạc không thể đứng nổi
Thịt siêu nạc đang khiến các bà nội trợ quan tâm, khi có nhiều thông tin cho rằng hóa chất tồn dư trong thực phẩm này gây ảnh hưởng tới sức khỏe. PV VTC News đã đi thực tế tìm hiểu nguồn gốc hóa chất mà người chăn nuôi đang "bơm" vào lợn để có loại thịt siêu nạc chứa Clenbuterol và Salbutamol.
Chi tiết
Danh mục bổ sung thuốc thú y, vắc xin, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y
Ban hành Danh mục bổ sung thuoc thu y, vắc xin, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hoá chất dùng trong thú y được phép lưu hành tại Việt Nam - Thông tư số 77/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chi tiết
Phú Yên - Gần như toàn bộ gia súc được tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt 2 năm nay
Ông Nguyễn Minh Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết: Toàn tỉnh đã kết thúc đợt tiêm phòng vac xin lở mồm long móng đợt II/2012 với 128.787 con trâu, bò được tiêm phòng, chiếm 90% tổng đàn.
Chi tiết
Thống kê truy cập
Online 5
Tổng truy cập: 892256
Thông tin hỗ trợ